Tuesday, July 3, 2007

it's never ending...

Yeah our arguments are just never ending especially when were not together. [We always just argue about little things over the phone, pero pag magkasama naman kami para kaming mga kunehong ewan! Hindi po si JJ o Ghandee ganda Babae ang tinutukoy ko.] Minsan nakakasawa na din... Ang hirap pala ng buhay may asawa, sana nong nag wish ako... Sana nilinaw ko ng konti na sana po magka ngelpren na ako na yong magkakaintindihan kami! LOL. [Kairita talaga!]

I love her, no doubt about it!!! We just argue alot, we have alot of cultural indifference kasi naman Americanize na lola nyo eh Asianang old skool pa din sya. Pero kahit na ganyan ang sitwasyon namin sinusubukan kong makisama sa kanya... Gaya na lang ng pagkain ng sili, hindi ako mahilig sa maanghang pero ngayon eh tila kala nyo eh taga Bicol ako, ginagawa ko na lang pong mane ang labuyo ngayon uhg! [Sometimes it's just too much for me, I don't and can't handle stress that much.] Ang mahal pa naman ng pa - botox sa ngayon ha. [There are times that I can't take it anymore the arguments and the fights! Away babae kung away babaw kamo!] Eh paano ba naman pareho kaming gusto magsuot ng korona?^$!@$#^^&+)#

What pisses me off is this... There are times... NO almost all the time, she would say something and not really mean it. It's like if she says YES it really means NO, and if she says NO what it really means to her is YES. [Anak ng teteng diba?]

Re-rewind back a few weeks ago...

She said that she don't want to talk to me and she just hangup the phone... So I told myself yeah maybe were better off not talking at that moment... We just needed a little break and it's really better for us not to talk at that time, so I just let her be, I didn't call her back... After 5 minutes, my phone rang and it was her, she wants to break it off with me... HUWATTT??? HUAYYYY??? Cause you don't care for me anymore that's why... [Yan ang sagot sa akin ng mahal kong impaktang ngelpren!] Why do you say that I don't care for you anymore? Cause you didn't call me back, your supposed to call me back! [Na-sermonan pa kamo ako, ako na naman ang may sala ano pa nga ba.] Uh eh diba binagsakan mo nga ako ng phone, tapos i-ne-expect mong tatawagan kita??? HA... Grrrr! [Hindi ako sanay ng ganyan, alalahanin matagal akong nabakante, pa-sabit-sabit lang ako so walang demandahan.]

Inis na inis na ako, gigil na gigil na ako, pikon na pikon na ako at asar na asar na ako. [Ang pasensya ko malapit nang maubos, wala akong magawa kaya minsan iniiyak ko na lang sa sobra kong inis dahil nahihirapan na ako kung anong klase pa bang pakikitungo ang gagawin ko. [Para kaming may teleserye lagi sa totoo lang.] Pag nakialam ka pakialamera ka, pag di mo pinansin nagagalit, hindi ko misan alam kung saan ko ilulugar ang sarili ko. [Eh leche, no speak at no untarstant englich na lang kaya ang chikka ko dito, para tahimik.]

This afternoon we were talking for our so called plans for tom Jul. 4 [Sya lang naman lagi ang nagbabago ng plano eh... Daming kesyo-kesyo.] First plan was, I am the one going to her place... She kind of changed it 2 days ago at sila raw ng mga kaibigan nya ang pupunta dito at mamamasyal daw dito... Sige ibigay ang hilig! Kanina tumawag hindi daw tutuloy ang mga kaibigan, sya na lang daw magisa... Okay so... Punta kaming beach but she has to be here early, very early like 8 am sharp, she lives like 30 minutes away from me... So I told her to be early as possible. I didn't gave her anytime... She told me that she'll be here by 7:30 AM I just said OKAY... Sounds good... Biglang humirit ng... You don't care for me! HUWATTTT? HUAAAYYY??? You didn't think of me, to have more sleep and rest! [Eh punyeta sino bang may sabi na pumunta ka ng ala 7 ng umaga, diba ikaw? Napikon na talaga ako... Tinaray-tarayan ko.] Kairita dibanetch? Hirap espelengin! [Ano bang gusto mong mangyari iha? Pigilan kita? Pa-cute ako sayo? Pa-sweet ako na HUAAAGGG matulog kapa para lumaki ka ng kaunti!] Sabihin nyo sa akin kung saan kong mabuting ilugar ang sarili ko. Sabay hiniritan ako ng am kidding! Leche ngayon pa nasa moment ako na iritang - irita na ako? I am losing my patience??? [Kidding mo muka mo!]

4 comments:

Joy-Joy said...

hehehe :D

pazing said...

JJ naman! moment ng tao, tatawanan mo lang!? ke haba haba nun post nya tapos "hehehe" lang sagot mo!? anong klaseng jowa ka! ahihihi. joke lang po.

oist diwa, ganyan din pinagdaanan ko dati nong bagong magwithart pa lang kami ni hamonada. ang pinagkaiba lang pinay kami pareho. hehehehe.

yang gf mo, mukhang papam eh, (papansin) hehehe. kaya ibigay mo na lang kung ano hilig. :D lambing nya lang siguro yon.... yung inisin ka! hahaha!

Anonymous said...

tama ka pazing papam nga sya, k lang mahal ko naman eh (teka papam layo naman sa papansin nyan, paano yan nag originate?) abangan nyo pa ang mga sususnod kong kabanata sa pakikipagsapalaran kay Manat! At ikaw naman JJ wala!!!! lol

Anonymous said...

hehehehehh
grabe kang magalit ano?......lol